Thể thao Xã hội

Cục TDTT bất ngờ thông tin động viên VĐV Phạm Như Phương trở lại tập luyện

VĐV Phạm Như Phương đã có mặt tại Cục Thể dục Thể thao theo thư mời nhằm trao đổi các thông tin xoay quanh quyết định giải nghệ cũng như những tố cáo về “vùng tối” ở đội tuyển TDDC quốc gia.

Trao đổi với phóng viên Dân trí chiều 19/1, ông Đặng Hà Việt, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (TDTT) xάç nhận Cục TDTT đã có thư mời và làm việc với cựu vận động viên (VĐV) đội tuyển Thể dục dụng cụ (TDDC) quốc gia Phạm Như Phương vào sáng 19/1.

Nội dung buổi làm việc nhằm lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của VĐV Phạm Như Phương sau quyết định giải nghệ khi cô không được triệu tập vào đội tuyển quốc gia năm 2024 cũng như ghi nhận những thông tin tố cáo của cô về việc bị “thu phế” 10% tiền thưởng huy chương, tiền thưởng nóng và những “vùng tối” ở đội tuyển TDDC quốc gia.


VĐV Phạm Như Phương (giữa) được lãnh đạo Cục TDTT động viên quay trở lại tập luyện và cống hiến cho thể thao nước nhà (Ảnh: NVCC).

“Chúng tôi cho rằng VĐV Phạm Như Phương là một tài năng trẻ, nhiều triển vọng, được tập luyện bài bản từ nhỏ nên rất tiếc trước quyết định giải nghệ của em. Ở buổi làm việc, chúng tôi đã động viên em nên thay đổi quyết định giải nghệ để tiếp tục cống hiến cho thể thao nước nhà.

Ngắm nhan sắc Phạm Như Phương, nữ VĐV giải nghệ tuổi 20 là hot girl mạng xã hội

Tuy nhiên, VĐV này cần phải thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực như trước đây. Khi đảm bảo được chuyên môn thì đội tuyển TDDC quốc gia luôn chào đón và đặt ra những mục tiêu cao hơn để VĐV này hướng tới”, ông Đặng Hà Việt cho biết.

Về lo ngại việc VĐV Phạm Như Phương sẽ không còn được thoải mái về mặt tâm lý nếu đồng ý trở lại tập luyện sau những nội dung tố cáo “vùng tối” ở đội tuyển TDDC quốc gia, ông Hà Việt nói thêm: “Trước hết chúng ta phải nhìn nhận những mặt tích cực trong việc phản ánh của VĐV Phạm Như Phương, vì những phản ánh đúng và tốt thì chúng ta phải tiếp thu để sửa đổi. Chỉ có vậy thể thao mới trong sạch và phát triển đi lên được.

Hotgirl thể dục dụng cụ Phạm Như Phương là ai, giỏi cỡ nào mà từng dự Olympic trẻ?

Những tố cáo của VĐV Phạm Như Phương, chúng tôi vẫn đang thời gian kiểm tra rốt ráo, để phát hiện và xử lý kịp thời những lỗ hổng trong quản lý, những sai phạm trong thu chi, môi trường tập luyện chưa giúp VĐV phát huy tốt năng lực.

Thậm chí nếu VĐV này phát huy tốt chuyên môn, chúng tôi sẵn sàng đầu tư cho em tập huấn ở nước ngoài nếu như môi trường trong nước chưa đảm bảo”.

Được biết, cũng trong ngày hôm nay (19/1), Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã trực tiếp làm việc với Trung tâm huấn luyện thể dục thể thao quốc gia Hà Nội, với ban huấn luyện và các VĐV của tuyển TDDC quốc gia để xάç minh những nội dung “vùng tối” ở nơi rèn luyện tuyển thủ quốc gia mà báo Dân trí đã đăng tải những ngày qua.