Giải trí

ĐAM MÊ CỦA KỲ

Sinh ra và lớn lên ở huyện Thanh Chương (Nghệ An), Đặng Xuân Kỳ là một chàng trai có nhiều sở thích khác người. Ngoài công việc chính là chạy xe dịch vụ tuyến Vinh – Thanh Chương, anh còn có một đam mê khác không kém phần phiêu lưu, đó là sưu tầm bánh xe ô tô.

Kỳ tâm sự, nếu như lái xe là nghề, thì sưu tầm bánh xe là ngh:iệp. Dường như cái thú chơi vốn lắm công phu ấy đã ăn sâu vào máo của chàng trai quê chân chất, hiền hậu.

Để theo đuổi cái “nghiệp” ấy, ban ngày anh chạy xe chở khách; ban đêm khi bóng tối bao trùm khắp các con đường ở TP Vinh và thị xã Cửa Lò; khi hương hoa sữa bắt đầu nồng nàn đầu phố đêm đêm, và khi mọi người đã chìm vào giấc mộng đẹp sau một ngày lao động mệt nhọc, với chiếc máy mở vít chạy pin trên tay, Kỳ tìm đến những chiếc xe đậu bên vỉa hè để bắt đầu hành trình kết nối yêu thương.

Bằng những động tác cực kỳ điêu luyện, thuần thục nhưng không kém phần tài hoa, nhoằng cái anh đã kích được xe lên. Sau khi chèn mấy viên gạch vào, lần lượt 4 quả bánh đã được nằm gọn trong bộ sưu tập mang tên “Có không giữ, mất đừng tìm” mà Kỳ hết sức trăn trở và tâm huyết.

“Thật ra mình làm việc này vì đam mê thôi là chưa đủ, nó còn xuất phát từ cái tâm, cái tình của một người vốn luôn luôn nghĩ về người khác. Những đêm thành phố mưa to, nhìn những chiếc xe hơi đắt tiền đậu bên vỉa hè đang dần dần bị nhấn chìm trong nước mà tôi không tài nào chợp mắt được vì xót xa. Sau nhiều đêm suy nghĩ, tôi đã quyết định hành động: hễ đêm nào trời mưa to là tôi lặn lội lên đường, tìm những chiếc xe đậu ngoài trời để tháo cất bánh xe giúp họ, đồng thời kê kích cho xe cao lên nhằm tránh cho việc xe bị thủy kích”. Anh chia sẻ.

Với sự trợ giúp của Kỳ, trong mấy tháng qua trên các trục đường như đường 32, hay Nghi Phú (TP Vinh) và thị xã Cửa Lò, nhiều xe ô tô như CX5, Santafe, Ford Ranger, thậm chí xe cỏ như i10, Morning… đều được cất hộ bánh và kê gạch cao lên để tránh ngập nước.

Hành động của Kỳ nhanh chóng lọt vào mắt xanh của Đội Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Vinh). Tối qua, sau khi post phây búc khoe sắp cưới vợ, anh đã được cơ quan chức năng đến nhà chúc mừng. Tại đây Kỳ đã dẫn các anh cảnh sát qua gian nhà hoang để chiêm ngưỡng bộ sưu tập độc đáo của mình.

Được biết anh có ý định sẽ dùng số bánh xe thu thập được để làm thành mâm cỗ, tạo ra sự khác biệt trong ngày song hỷ.

Nhưng trớ trêu thay cuối cùng giấc mơ chỉ là giấc mơ, vì với hành vi của mình, chắc chắn ở một nơi nào đó anh sẽ phải ca bài “Xuân này con không về” trong nỗi ân hận muộn màng.