Thế giới Xã hội

Đang “vui vẻ” thì nam bệnh nhân đột quỵ, nữ y tá có hành động gây nên kết cục bi kịch

Nữ y tá đã có gia đình nhưng vẫn quan hệ bất chính với một nam bệnh nhân mà cô đang chăm sóc, cuối cùng gây ra bi kịch.

Mới đây, một nữ y tá người Anh đã bị tòa án đưa ra xét xử bởi có nhiều hành vi sai lệch trong công việc, đồng thời gián tiếp gây ra cái chết của một nam bệnh nhân. Nữ y tá này đã nảy sιɴʜ quan hệ bất chính với nam bệnh nhân mà mình đang chăm sóc trong suốt 1 năm. Trong lúc 2 người đang “ân ái” với nhau, nam bệnh nhân bị đột quỵ nhưng nữ y tá lại không gọi xe cấp cứu, cuối cùng khiến người đàn ông qua đời.

Theo The Guardian đưa tin, Penelope Williams, 42 tuổi, là một nữ y tá làm việc trong Ban Y tế Đại học Betsi Cadwaladr ở thành phố Wrexham, phía bắc xứ Wales, Vương quốc Anh. Cô làm việc tại đơn vị chạy thận kể từ tháng 10/2019.

Penelope là một người phụ nữ đã có gia đình, thế nhưng trong quá trình làm việc, cô ta lại nảy sιɴʜ mối quan hệ bất chính với một nam bệnh nhân (bệnh nhân A) – người đang chạy thận dưới sự chăm sóc của Penelope. Cặp đôi đã ngoại tình với nhau trong khoảng 1 năm.

Nữ y tá Penelope Williams

Vào tháng 1/2022, Penelope đã cùng nam bệnh nhân A tới bãi đỗ xe của bệnh viện rồi cùng nhau làm “c̼h̼u̼y̼ệ̼n̼ ̼ấ̼y̼” trên xe của anh A. Nào ngờ trong quá trình đó, anh A đột nhiên có những biểu hiện bất thường rồi đột quỵ. Penelope vô cùng hoảng hốt, thế nhưng cô ta lại không gọi cấp cứu ngay vì sợ chuyện ngoại tình của mình bị bại lộ. Thay vào đó, nữ y tá này đã gọi điện cho một đồng nghiệp của mình để nhờ giúp đỡ.

Khi đồng nghiệp kia đến nơi, người này nhìn thấy anh A đang nằm trong ô tô với tình trạng bán k̼h̼ỏ̼a̼ ̼t̼h̼â̼n̼ phần dưới. Đồng nghiệp này đã tiến hành hô hấp nhân tạo cho anh A nhưng anh ta vẫn không có phản ứng gì. Vì thế, đồng nghiệp đã gọi cấp cứu. Chỉ đáng tiếc là cuối cùng, anh A vẫn không thể cứu được. Nguyên nhân qua đời của anh A được xάç định là suy tim và bệnh thận mãn tính.

Khi cảɴʜ sát tiến hành điều tra vụ việc này, nữ y tá Penelope nói dối rằng cô tới hiện trường để gặp bệnh nhân A vì anh ta nhắn tin cho cô nói rằng cảm thấy không khỏe. Tuy nhiên sau đó, Penelope đã thú nhận chuyện quan hệ ngoài luồng với anh A.

Penelope tiếp tục nói dối rằng cô chỉ đến gặp anh A, cả 2 ngồi ở phía sau xe để nói chuyện trong khoảng 30-45 phút. Thế nhưng sau đó, cô ta lại thừa nhận cả 2 đã q̼u̼a̼n̼ ̼h̼ệ̼ ̼t̼ì̼n̼h̼ ̼d̼ụ̼c̼ và khi anh A bị đột quỵ, Penelope đã không gọi xe cấp cứu ngay, ngay cả khi đồng nghiệp đến và khuyên cô ta nên làm như vậy.

Ngay sau khi sự thật bị phanh phui, phía bệnh viện đã lập tức sa thải nữ y tá Penelope vì “làm ô nhục nghề điều dưỡng”. Bệnh viện cho rằng cô Penelope đã vi phạm quy định về ranh giới tình dục giữa nhân viên y tế với bệnh nhân.

Hội đồng Điều dưỡng và Hộ sιɴʜ (NMC) đã xάç định việc nữ y tá Penelope Williams không tiết lộ mối quan hệ và hiểu biết hạn chế của cô ấy về thiệt hại mà mối quan hệ của cô ấy có thể gây ra cho danh tiếng của ngành điều dưỡng, hoặc ảnh hưởng của nó đối với an toàn công cộng, được coi là hành vi sai trái nghiêm trọng.

Tại phiên tòa xét xử, thẩm phán cho rằng Penelope đã vi phạm 3 quy tắc: Có mối quan hệ thân mật và q̼u̼a̼n̼ ̼h̼ệ̼ ̼t̼ì̼n̼h̼ ̼d̼ụ̼c̼ với bệnh nhân, liên lạc với bệnh nhân qua mạng xã hội và gặp gỡ bệnh nhân ngoài môi trường làm việc. Penelope hiện đã bị đuổi việc và bị cấm hành nghề tối thiểu 18 tháng.