Đời sống

TRAO NHẦM CON VÀ BI KỊCH NỬA THẾ KỶ

50 năm, hơn nửa đời người, thế nhưng người phụ nữ này chưa một lần cảm nhận được tình yêu thương từ chính những người sinh thành ra mình.

Bởi lẽ, bi kịch của cuộc đời chị bắt nguồn ngay từ lúc chào đời, một sự nhầm lẫn đã khiến 2 đứa trẻ cùng sinh ngày 10/10/1974 hoán đổi cuộc sống cho nhau cho đến tận bây giờ.

Đằng đẵng suốt 42 năm cho đến ngày phát hiện, họ vẫn không hề hay biết mình là đứa con nuôi trong chính ngôi nhà quen thuộc.

Những tưởng cuộc trùng phùng năm 2016 sẽ nối lại sợi chỉ tình thân giữa những con người cùng chung dòng máu. Nhưng không, sự xuất hiện của đứa con xa lạ dường như đã làm xáo trộn cuộc sống vốn đang yên bình của 2 gia đình êm ấm, họ không chấp nhận được thực tại và cũng dần lãng quên đi sai sót của quá khứ. Dần dần ai lại về nhà nấy, câu chuyện dường như chưa từng xảy ra.

Thế nhưng chị Trang vẫn đau đáu trong lòng về gốc gác của bản thân, suốt 8 năm qua, đã không ít lần chị cố gắng liên lạc với mẹ đẻ, muốn cùng mẹ xét nghiệm ADN dù chỉ một lần, rồi không nhận nhau cũng được chị cũng toại nguyện trong lòng, nhưng câu trả lời nhận lại vẫn là “Con để cho mẹ yên”.

Có lẽ khoảng cách và thời gian chính là thứ đã khiến họ trở thành những con người xa lạ, họ từng quen với cuộc sống không hề biết đến sự tồn tại của nhau trên cuộc đời để rồi vô tình lại cuốn vào tấn bi kịch không ai mong muốn.

Bây giờ đây, người khổ tâm nhất là mẹ nuôi của chị, bà rất dằn vặt và hối hận khi công bố sự thật với con gái, phá vỡ đi những ngày tháng hạnh phúc ban đầu để rồi giờ đây ai cũng đều đau khổ.