Pháp luật

Vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã: 4 cán bộ công an hi sιɴʜ, 2 cán bộ xã và 3 người dân thiệt mạng

Ngày 12-6, đoàn công tác do thượng tướng Lương Tam Quang – ủy viên Trung ương Đảng, thứ trưởng Bộ Công an – dẫn đầu đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình các n̲ạ̲n̲ ̲n̲h̲â̲n̲.

Thông tin số người hi sιɴʜ và thiệt mạng trong vụ tấn công hai trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk

Vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) diễn ra rạng sáng 11-6.

Hậu quả của vụ tấn công trên làm bốn cán bộ Công an xã hi sιɴʜ, hai cán bộ xã và ba người dân thiệt mạng. Hai cán cán bộ Công an xã bị trọng thương khi đang làm nhiệm vụ trực chiến tại trụ sở.

Tại gia đình thân nhân, các cán bộ, chiến sĩ công an hy sιɴʜ, thay mặt Bộ Công an, Thứ trưởng Lương Tam Quang đã chia sẻ nỗi mất mát to lớn với các gia đình.

Thứ trưởng động viên các gia đình nén đau thương, sớm ổn định tinh thần, cuộc sống. Ông động viên, chúc cán bộ, chiến sĩ vông an bị trọng thương sớm phục hồi sức khỏe.

Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang cùng lãnh đạo tỉnh và Công an tỉnh Đắk Lắk đến thăm, viếng các cán bộ Công an xã hi sinh, bị thương trong khi làm nhiệm vụ - Ảnh: Bộ CA

Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang cùng lãnh đạo tỉnh và Công an tỉnh Đắk Lắk đến thăm, viếng các cán bộ Công an xã hi sιɴʜ, bị thương trong khi làm nhiệm vụ – Ảnh: Bộ CA

Dịp này, đoàn công tác đã trao các quyết định truy thăng cấp bậc hàm của bộ trưởng Bộ Công an cho các cán bộ, chiến sĩ đã hy sιɴʜ trong vụ dùng súng tấn công vào trụ sở UBND xã Ea Ktur; hỗ trợ gia đình các cán bộ công an hy sιɴʜ, bị thương trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Đến 11h30 ngày 12-6, lực lượng chức năng đã bắt giữ tổng số 26 nghi phạm liên quan vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã tại Đắk Lắk.

Quá trình bắt giữ các nghi phạm, lực lượng công an thu giữ một số vũ khí quân dụng, trong đó có súng trường CKC mà nhóm này sử dụng để gây án.

Đoàn công tác Bộ Công an thăm hỏi gia đình nạn nhân vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã - Ảnh 2.

Thứ trưởng Lương Tam Quang trao quyết định của bộ trưởng Bộ Công an truy thăng cấp bậc hàm trước niên hạn và Quỹ “Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân” cho gia đình thân nhân các công an xã – Ảnh: CAND

Theo Tuổi trẻ