Xã hội

Vụ cháy khiến 3 ông cháu qua đời ở Nha Trang: Ám ảnh tiếng kêu cứu tuyệt vọng, hàng xóm bất lực

Một đám cháy lớn phát ra từ căn nhà ở khu phố tây của TP. Nha Trang đã cùng lúc cướp đi sιɴʜ mạng 3 ông cháu lúc nửa đêm. Những người hàng xóm tham gia chữa cháy không khỏi ám ảnh bởi những tiếng kêu cứu trong ngôi nhà khóa trái cháy ngùn ngụt.

Theo thông tin từ báo T.uổi Trẻ cho biết, hơn 0h ngày 10/6, lửa bùng lên dữ dội tại căn nhà 3 tầng làm tiệm tạp hóa trong hẻm thuộc đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang.

Căn nhà xảy ra hỏa hoạn do ông B.V.T (SN 1986, quê ở Thái Bình) thuê để kinh doanh tạp hóa. Thời điểm xảy ra vụ cháy, trong nhà có 11 người gồm gia đình ông T., bố vợ và các cháu. Khi ngôi nhà bốc cháy, một số thanh niên ngồi nhậu gần đó phát hiện khói bốc lên cao nên chạy đến đ.ập cửa các gia đình và thông báo với cơ quan chức năng.

Vụ cháy khiến 3 ông cháu qua đời ở Nha Trang: Ám ảnh tiếng kêu cứu tuyệt vọng, hàng xóm bất lực - Hình 1

Vụ cháy khiến 3 ông cháu qua đời ở Nha Trang: Ám ảnh tiếng kêu cứu tuyệt vọng, hàng xóm bất lực - Hình 2

Khi nhận được tin báo, Cảɴʜ sát PCCC huy động đã điều xe chữa cháy, xe cứu nạn, cứu hộ cùng 30 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường tham gia chữa cháy. Lực lượng cứu nạn đã giải cứu được 6 người (3 người lớn, 3 trẻ nhỏ) và 2 người đã tự thoát được ra ngoài.

Vụ cháy khiến 3 ông cháu qua đời ở Nha Trang: Ám ảnh tiếng kêu cứu tuyệt vọng, hàng xóm bất lực - Hình 3

Theo báo Tiền Phong, khi đám cháy được dập tắt, lực lượng chức năng phát hiện một người đàn ông cùng hai trẻ nhỏ đã không qua khỏi. Danh tính 3 n̲ạ̲n̲ ̲n̲h̲â̲n̲ gồm ông Vũ Ngọc T. (SN 1956, bố vợ ông Tr.) và 2 cháu nội của ông là Vũ Minh Cát A. (SN 2017), Vũ Minh Quỳnh A. (SN 2014, đều là con anh vợ ông T., ở xã An Ninh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình). Được biết, những n̲ạ̲n̲ ̲n̲h̲â̲n̲ xấu số trong vụ cháy đều từ Thái Bình vào Nha Trang để thăm người thân và du lịch.

Ám ảnh tiếng kêu cứu tuyệt vọng

Đến chiều cùng ngày, tại con hẻm thuộc đường Nguyễn Thiện Thuật (phường Lộc Thọ, TP Nha Trang), người nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ cháy khiến 3 ông cháu không qua khỏi.

Vụ cháy khiến 3 ông cháu qua đời ở Nha Trang: Ám ảnh tiếng kêu cứu tuyệt vọng, hàng xóm bất lực - Hình 4

Gương mặt bần thần, mặc chiếc áo thun còn ám mùi khói, ông Nguyễn Văn Nghĩa (57 t.uổi, Tổ trưởng Tổ dân phố 9, sống cách vụ cháy khoảng 50m) nhớ lại thời điểm kinh hoàng xảy ra vụ cháy. Khoảng 0h30, vợ chồng ông Nghĩa vừa ngủ thì ngửi thấy mùi khét và nghe thấy tiếng kêu.

Ra ngoài kiểm tra, ông thấy vụ cháy bốc lên bên trong tiệm tạp hóa. Ngọn lửa bao trùm, lan ra hai căn nhà kế bên, nhiều người chạy nháo nhào, hoảng loạn, có người dọn đồ và kêu cứu.

Nhiều năm làm bộ phận kỹ thuật trong khách sạn nên ông Nghĩa bình tĩnh báo tin cháy tới cơ quan chức năng rồi cùng mọi người gọi to để cả xóm thức giấc.

“Nhiều người chạy đến căn nhà đang cháy ứng cứu nhưng cửa khóa trái, phá khóa mà không thành. Họ cố gắng dùng xô, chậu hắt nước vào nhà song lửa cháy không giảm. Họ cũng sử dụng gần chục bình chữa cháy mini để dập lửa, cũng không hiệu quả. Bên trong có tiếng kêu cứu thất thanh” – ông Nghĩa nhớ lại.

Vụ cháy khiến 3 ông cháu qua đời ở Nha Trang: Ám ảnh tiếng kêu cứu tuyệt vọng, hàng xóm bất lực - Hình 5

Có mặt ở hiện trường, ông Hoàng Văn Hải (46 t.uổi, bảo vệ dân phố), người tham gia dập lửa nhớ lại khi đang ngủ thì nghe tiếng la hét cháy nhà. Ông vội chạy tới tham gia vào đoàn người chữa cháy. Tất cả dùng mọi cách nhưng bất thành vì lửa đỏ rực, khói tỏa mù mịt, các vật dụng dễ cháy như xe máy càng khiến đám cháy bùng lên dữ dội.

Nhiều người mắc kẹt bên trong. Có người leo lên nóc nhà rồi qua mái tôn kế bên thoát khỏi đám cháy. Biết trong nhà còn người chưa thoát ra, mọi người la hét, tìm đủ cách để cứu nhưng bất thành.

“Mọi thứ diễn ra quá nhanh và cảɴʜ tượng khi đó nhốn nháo, hỗn loạn”, ông Hải nói.

Chuyến nghỉ hè cuối cùng

Ông Đăng Khôi, chú của hai n̲ạ̲n̲ ̲n̲h̲â̲n̲ xấu số trong vụ cháy nhà, nói ngay sau khi hay tin anh đã vội vàng đi từ Thái Bình vào Nha Trang.

Ba ông cháu sau khi đưa đến nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa sẽ được gia đình đưa về quê mai táng.

Vụ cháy khiến 3 ông cháu qua đời ở Nha Trang: Ám ảnh tiếng kêu cứu tuyệt vọng, hàng xóm bất lực - Hình 6

“Hai bé nghỉ hè vào thăm ông nội và cô ruột. Hai đứa thích biển Nha Trang lắm, đáng lẽ về sớm, nhưng vì nhớ ông với muốn được chơi lâu hơn nên ở lại. Nào ngờ đây là chuyến nghỉ hè cuối cùng của hai cháu. Mẹ cháu khi hay tin khóc ngất từ sáng đến giờ” – ông Khôi nói.

Còn bà Vũ Thị Ngọc (37 t.uổi), cô ruột hai bé, người thoát khỏi đám cháy, đã ngất ngay sau đó và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa để cứu chữa. Tỉnh dậy, bà vẫn không tin bố và hai cháu ruột tử nạn.