Xã hội

Yêu cầu nữ cán bộ sở nội vụ thách thức ‘không thích tiền thì chúng mày thích gì?’ giải trình

Xin sửa nhà trên đất nông nghiệp bất thành, nữ cán bộ Sở Nội vụ TP Hải Phòng quay ra sửng cồ “mày tao” với cán bộ phường Đằng Lâm, quận Hải An.

Yêu cầu nữ cán bộ sở nội vụ thách thức không thích tiền thì chúng mày thích gì? giải trình - Ảnh 1.

Bà Trần Thị Hải Bình chỉ tay sửng cồ với cán bộ phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng sau khi xin sửa nhà trên đất nông nghiệp bất thành – Ảnh cắt từ video

UBND phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng mới đây có báo cáo liên quan việc vi phạm trật tự xây dựng xảy ra trên địa bàn, liên quan một cán bộ có hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực.

“Không thích tiền thì chúng mày thích gì?”

Theo UBND phường Đằng Lâm, vào cuối tháng 5-2023 đã phát hiện vi phạm trật tự xây dựng tại địa chỉ số 2A/90/162 Trung Lực, tổ dân phố An Khê 1. Cụ thể, có tốp thợ đang tiến hành thi công sửa chữa nhà được xây dựng trên đất nông nghiệp.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trên mái tầng hai có dầm sắt hộp 6×12 lát sàn gỗ, phía trên dựng cột sắt để thi công cơi nới tầng ba nên lập biên bản, yêu cầu dừng thi công. Hiện trạng cũ là căn nhà hai tầng đã xây dựng trước đây (chưa xάç định được thời điểm xây dựng).

Qua xάç minh nguồn gốc đất thì vị trí trên là đất trồng màu (đất trồng cây hàng năm), chủ sử dụng là ông Phạm Văn Kế.

Khi làm việc tại UBND phường Đằng Lâm, bà Trần Thị Hải Bình đến đề nghị được làm việc liên quan công trình nhưng không cung cấp được bất kỳ hồ sơ, giấy tờ nào chứng minh việc sử dụng đất của gia đình là hợp pháp.

Tại buổi làm việc này, bà Bình ngỏ ý gửi tiền mong được “tạo điều kiện” sửa chữa công trình, nhưng khi cán bộ phường không đồng ý liền quay ra sửng cồ xưng hô “mày tao” và có nhiều lời c̼h̼ử̼i̼ bới, đe dọa.

Cụ thể, bà Bình tự nhận mình là “phó chủ tịch UBND quận Dương Kinh, TP Hải Phòng” và có những hành vi như đập tay xuống bàn, chỉ tay đe dọa lãnh đạo cũng như cán bộ chuyên môn của phường Đằng Lâm. Toàn bộ sự việc được quay lại video.

Trong đoạn video này, bà Bình bức xúc hỏi: “Đưa tiền chúng mày không nhận, chúng mày không thích tiền thì chúng mày thích gì?”. Liên quan sự việc, UBND phường Đằng Lâm mới đây có báo cáo gửi UBND quận Hải An.

Sẽ xử lý nghiêm cán bộ ứng xử thiếu chuẩn mực

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 14-6, bà Nguyễn Thị Thu – giám đốc Sở Nội vụ TP Hải Phòng – cho biết đơn vị đã nắm được thông tin sự việc bà Trần Thị Hải Bình có hành vi, ứng xử thiếu chuẩn mực của người đảng viên, công chức.

Theo đó, Sở Nội vụ đã tổ chức kiểm tra, xάç minh và xάç nhận người trong đoạn video là bà Trần Thị Hải Bình, hiện đang công tác tại Chi cục Văn thư – Lưu trữ thuộc Sở Nội vụ Hải Phòng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, sở đã họp tập thể lãnh đạo, cử người làm việc với UBND phường Đằng Lâm cũng như làm việc với toàn thể Chi cục Văn thư – Lưu trữ, yêu cầu bà Bình viết báo cáo tường trình cụ thể.

Tuy nhiên, bà Bình và gia đình có đơn xin nghỉ ốm nên đơn vị đang chờ hết thời gian điều trị bệnh sẽ tiếp tục xem xét, xử lý theo đúng quy định. “Quan điểm là xử lý nghiêm theo đúng mức độ vi phạm của cán bộ” – bà Thu nhấn mạnh.