Pháp luật Xã hội

Vụ “nam thanh niên radi bí ẩn” sau cuộc hẹn hò với “bạn gái online”: Phát hiện bạn gái “An Yêu” cùng đồng bọn là ổ cờ bạc “bịp”

Liên quan đến vụ thanh niên t.ử vong trên sông Hồng sau cuộc hẹn hò với “bạn gái online”, cơ quan công an đã bắt giữ một nhóm đối tượng cờ bạc bịp.

Mới đây, ngày 10/1, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 7 đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhóm đối tượng gồm Hoàng Văn Hà (cầm đầu), Ngô Thị Oanh, Hoàng Văn Kiên, Ngô Văn Huy, Bùi Thị Hồng, Ngô Văn Quyết và Ngô Văn Hiệp, cùng trú tại huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng.

Theo điều tra, khoảng 21h50 ngày 18/12/2023, Công an quận Tây Hồ tiếp nhận thông tin về việc phát hiện một thi thể nam giới trôi dạt vào bãi giữa sông Hồng, thuộc phường Nhật Tân (Tây Hồ).

Công an xάç định n̲ạ̲n̲ ̲n̲h̲â̲n̲ là anh Nguyễn Việt Uyên (sιɴʜ năm 2003, trú tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định). N̲ạ̲n̲ ̲n̲h̲â̲n̲ bị mất tích từ ngày 14/12/2023.

Đáng chú ý, trước đó, anh Nguyễn Xuân L. (người thuê trọ cùng phòng với anh Uyên) cho biết, khoảng 17h, ngày 14/12, Uyên nói với anh rằng đi xe máy sang Gia Lâm chơi với bạn.

Đến 21h24 phút, Uyên có nhắn tin cho L là “chuyển tiền anh ơi” thì L  không trả lời tin nhắn, đến 21h28 phút thì Uyên gọi zalo cho L bảo “anh chuyển tiền cho em để em chuyển tiền cho Shipper” thì L đồng ý và chuyển cho Uyên vào số tài khoản MB mang tên “Nguyen Viet Uyen” STK: 061033699xxx với số tiền là 30 triệu đồng chẵn (mọi người nhớ số tiền này nha).

Đến khoảng 23h cùng ngày, L có gọi cho Uyên với mục đích hỏi xem có về không thì số máy của Uyên thuê bao. Sang ngày hôm sau, L lại gọi cho Uyên rất nhiều lần vào các khung giờ 10h, 13h, 14h … nhưng số điện thoại Uyên đều thuê bao.

Đến tối hôm sau L có mở máy tính ở phòng làm việc của Uyên đang sử dụng và truy cập vào facebook của Uyên đã đăng nhập sẵn để tìm kiếm thông tin xem Uyên có nhắn tin với ai và đi đâu không thì có thấy Uyên nhắn tin qua lại với một tài khoản facebook tên là “An Yêuu” trong đoạn hội thoại L có đọc sơ bộ là cuộc trò chuyện tình tứ trai gái, hẹn hò; bạn “An Yêuu” này có hẹn Uyên tới chỗ bạn này chơi và có gửi kèm 1 định vị tại Bắc Ninh để Uyên đi tới đó.

Vẫn tiếp cuộc trò chuyện giữa Uyên và An Yêuu thì khi Uyên đến vị trí mà An Yêuu hẹn thì Uyên có nhìn thấy An Yêuu và một nhóm bạn rất đông người; Uyên nhắn tin cho An Yêuu hỏi “sao mà đông người thế” thì An Yêuu có nhắn lại “đây là bạn hết ý mà không phải ngại đâu” là hết cuộc thoại.

 

Đến khoảng 17h ngày 18/12, gia đình n̲ạ̲n̲ ̲n̲h̲â̲n̲ gọi vào số điện thoại của Uyên thì thấy đổ chuông và có một người lạ nghe máy, họ nói có một người vớt được thi thể Uyên chỗ cầu Nhật Tân.

Vào cuộc điều tra, công an xάç định các đối tượng Hoàng Văn Hà, Hoàng Văn Kiên, Ngô Thị Oanh, Ngô Văn Huy, Bùi Thị Hồng, Ngô Văn Quyết và Ngô Văn Hiệp tụ tập thành nhóm cờ bạc bịp do Hoàng Văn Hà cầm đầu.

Sau đó, Hà và nhóm đối tượng bàn bạc thuê một căn nhà 2 tầng tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh làm nơi ở chung và hoạt động.

Sau khi bàn bạc, để thu hút “con mồi”, đối tượng Ngô Thị Oanh đã lập một tài khoản tên “Anyeuu” trên facebook và chủ động kết bạn, làm quen, hẹn hò yêu đương với n̲ạ̲n̲ ̲n̲h̲â̲n̲. Sau đó, Oanhdụ dỗ n̲ạ̲n̲ ̲n̲h̲â̲n̲ đến ngôi nhà thuê ở huyện Quế Võ (Bắc Ninh) rồi bố trí “dàn trận” lôi kéo anh U đánh bạc. Sau khi chơi, anh Uyên bị mất số tiền mặt, đồng thời cầm đặt chiếc xe máy đang đi, tổng số tiền 80 triệu đồng.

Sau khi chơi, anh Uyên bị mất số tiền mặt, đồng thời cầm đặt chiếc xe máy đang đi, tổng số tiền 80 triệu đồng.

Đến khoảng 23h35 ngày 14/12, anh Nguyễn Việt Uyên được các đối tượng đưa cho 500 nghìn đồng để đi taxi về đến khu vực gần cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên (Hà Nội) thì xuống xe đi bộ…

Đối với diễn biến từ khi anh Uyên xuống taxi, đến khi người dân phát hiện thi thể đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.